Túi nhựa EVA tự huỷ - túi nhựa EVA tự tan

[tintuc]


EVA Là gì?

 - EVA là tên của một loại hạt nhựa được viết tắt từ tên gọi tiếng Anh là Ethylene Vinyl Acetate Copolymer. Đây là một loại hợp chất được tạo thành thông qua phản ứng trùng hợp giữa Ethylene và Vinyl Acetate. Được sản xuất bằng công đoạn áp suất cao với áp lực trên 2.500 atm. 


 - Một trong những đặc tính nổi bật của hạt nhựa EVA là sự gắn kết của nó với các loại hạt nhựa khác. Hạt nhựa có thể chia thành hai nhóm, nhóm thứ nhất được tạo nên bởi carbon và hydrogen được gọi là nhóm phân cực (polarity) như LDPE, LLDPE, HDPE, PP và nhóm còn lại là hợp chất có oxygen ngoại trừ carbon và hydrogen được gọi là nhóm không phân cực ( non- polarity) như nylon và polyester.


- Thông thường, nhóm phân cực chỉ có thể trộn lẫn với nhóm phân cực và với nhóm không phân cực cũng vậy. Nhưng với hạt nhựa EVA thì nó có thể trộn lẫn với các loại hạt nhựa khác và có thể hòa hợp với các loại phụ gia hóa học khác.


- Các đặc tính vật lý của hạt nhựa EVA được quyết định theo trọng lượng phân tử, hàm lượng VA và mức độ trùng hợp. Trọng lượng phân tử càng cao càng cải thiện được độ bền, dẻo dai, độ căng bên trong và tác động bên trong, tuy nhiên đặc tính nhựa hoặc độ bóng bề mặt có thể bị giảm.Hàm lượng VA ít thì đặc tính tương tự như PE, nếu hàm lượng được gia tăng thì mật độ và độ đàn hồi cao su, tính linh hoạt được cải thiện khả năng tương thích với các hạt nhựa cũng như các chất làm dẻo khác.Với hàm lượng VA thông thường từ 7 đến 60% được gọi là hạt nhựa EVA, dưới 7% được xem là chất liệu phẩm của PE và trên 60% thì không thể gọi nó mang thuộc tính của nhựa và cũng không nằm trong thuộc tính của nhựa EVA


Đặc điểm của hạt nhựa EVA 


- Hạt nhựa tròn, nhẹ, trong suốt
- Có độ dẻo dai và mềm mại khi ở nhiệt độ thấp.
- Khả năng chịu lực cao và không độc hại.
- Nếu so sánh với cao su thì hạt nhựa EVA nhẹ hơn, trong hơn và không độc hại. 
- Có thể kết hợp tốt với nhiều loại cao su, hạt nhựa khác nên được dùng pha trộn với nhau để cải thiện sự tác động bên trong.


Ứng dụng của hạt nhựa EVA

- Dùng cho vật dụng an toàn hoặc dụng cụ bảo hộ trong sản phẩm giải trí hoặc thể thao.
- Đồ dùng văn phòng hoặc tay nắm có lớp lót miếng đệm. Hàng thời trang như quần áo, giỏ xách, ba lô… Vật liệu trong ngành thêu.
- Miếng chống va đập MAT dùng cho trung tâm thể thao hoặc lót sàn.
- Dùng trong vật liệu xây dựng như vật liệu cách âm, cách nhiệt, cách điện.
- Vật liệu bao bì đóng gói.
- Vật liệu bổ sung trong công nghiệp.
- Vật dụng nội thất và sản phẩm giảm tác động trong xe hơi.
- Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác để không gây tác hại ô nhiễm môi trường.

[/tintuc]

Liên Quan

  1. Three-reel slots come with quantity of} paylines ranging between one and 9. However, they allow a most guess of three cash on machines on each line. However, a machine with quantity of} paylines comes with a most guess that the identical as} the variety of lines. 원 엑스 벳 One great thing about|wonderful thing about|beauty of} five-reel slots is that they've extra paylines, increasing your odds of successful than with the three-reel slots. The machines would have a lever that players needed to tug to make a spin. Classic slots best for|are excellent for} new players trying their luck within the on-line betting business.

    ReplyDelete